47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ
47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ

Sự cố thường gặp và cách khắc phục lỗi ở xe Honda SH cũ

Đăng vào : 28-07-2020 /

Không chỉ Honda SH cũ mà bất kỳ dòng xe nào sau thời gian dài sử dụng cũng đều gặp một số trục trặc trong hệ thống. Nếu không biết cách xử lý mà liên tục mang ra tiệm thì cũng thật bất tiện phải phông?

Không chỉ Honda SH cũ mà bất kỳ dòng xe nào sau thời gian dài sử dụng cũng đều gặp một số trục trặc trong hệ thống. Nếu không biết cách xử lý mà liên tục mang ra tiệm thì cũng thật bất tiện phải phông? Vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu cách khắc phục chúng nhé!

Giới thiệu về dòng xe SH

Thế hệ xe Honda SH cũ/mới Việt Nam đầu tiên được giới thiệu vào năm 1984, và sau đó nhanh chóng phổ biến trên các đường phố ở châu Âu nhờ vào thiết kế đầy phong cách, vận hành mạnh mẽ, thoải mái ngay cả trên các con đường cổ kính lát đá ở châu Âu. 

Cho đến hiện tại, ở Việt Nam, có 4 đời SH đang được lưu hành. Bao gồm: SH đời đầu từ 2002 đến 2005, SH đời hai từ 2005 đến 2009, SH đời ba từ 2009 đến 2012 và SH đời bốn từ 2012 đến nay. 

Trong bốn đời SH tại Việt Nam, có hai đời là SH nhập khẩu từ Ý, chỉ đời thứ ba và thứ tư là có cả hàng nhập lẫn hàng nội. Nhưng có lẽ gây ấn tượng với người Việt hơn cả là những chiếc xe SH 125i, SH 150i, SH 300i và SH mode

Cho đến ngày nay, sau hơn 30 năm tồn tại và phát triển dòng xe Honda SH vẫn rất được rất nhiều người ưa chuộng, trở thành dòng xe tay ga “xa xỉ”, đứng đầu trên Thế giới. 

Các vấn đề thường gặp ở Honda SH cũ và cách khắc phục

Sau một thời gian dài sử dụng, nếu không bảo trì xe thường xuyên thì Honda SH cũ của bạn có thể gặp một số vấn đề như sau:

Bị tắt máy 

Với những xe SH cũ đời đầu hoặc đời 2, bởi không có garanti nên nếu bạn ngừng ga đột ngột khi xe đang chạy thì xe rất dễ bị tắt máy theo kiểu lịm dần. Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn dừng đèn đỏ mà bị tắt máy hoặc khi tắt máy hơi kêu khẽ thì có thể cam và cò đã có vấn đề. Vì thế, bạn cần kiểm tra, chỉnh lại hoặc thay mới cả cam và cò. 

Đèn Fi gặp vấn đề

Nếu bạn gặp hiện tượng đang đi mà đèn FI bỗng dưng cháy sáng lên, hoặc xe không có điện, đề không nổ, không cháy đèn thì đây có lẽ là vấn đề xe không đủ điện và báo hiệu sắp hết bình hoặc bình đã hết. 

Với tình trạng này, bạn nên kiểm tra luôn cùng lúc 3 bộ phận: Bình, Sạc và mâm lửa để đảm bảo khả năng vận hành của xe.

Máy nóng hơn bình thường 

Xe SH Ý cũ của bạn bỗng dưng nóng máy mặc dù kim nhiệt không lên nhiều, ít bốc, thốc ga nghe tiếng lạ ở bên trái, thốc ga mạnh thấy như xe bị rì rì mới bốc . Bạn nên kiểm tra lọc gió xem đã bị bẩn hay chưa và cần vệ sinh hoặc thay mới nếu nó có vấn đề. 

Xe bị sôi nước 

Nếu gặp vấn đề này, bạn cần mang xe đến tiệm để kiểm tra và sửa chữa kịp thời bởi xe có thể bị hư quạt gió, hở ron lòn nước hoặc rỉ két nước khá nguy hiểm. 

Khi nhả ga phát ra tiếng động

Xe bị lụp bụp khi trả ga, tùy xe SH Ý chiếc nào cũng bị nhưng nếu bị nặng hơn bình thường thì kiểm tra vệ sinh mấy cái ống hơi, lọc gió dơ cũng có tình trạng này. 

Bị hụp khi lên ga

Xe chạy bị hụp khi lên ga, không phải nó tắt máy ngang mà giống máy bị lịm đi khi thốc ga, xe lụp bụp máy không đều. Bệnh nằm ở dàn điện có vấn đề, cần kiểm tra Bugi đầu tiên, sau đó đến IC. 

Xe bị hụp nhưng không tắt máy

Xe bị như tình trạng 6 nhưng nó không tắt máy mà cứ bị hụp hụp, lý do nhiều khả năng phun xăng đã quá dơ. Bạn cần vệ sinh kim phun và kiểm tra bướm ga khi xe gặp tình trạng trên. 

Xe không đề 

Có điện đầy đủ nhưng bấm nút đề chỉ kêu tạch tạch ở sàn để chân mà không đề được thì có thể xe của bạn đã bị hư hoặc hết than đề. Vì thế, bạn chỉ cần thay thế than đề là xong.

Đèn “Oil change” bỗng báo sáng

Thường sau mỗi 4.000 km, đèn xe SH nhập khẩu sẽ tự động báo sáng nếu chưa được thay nhớt. 

Còn trong trường hợp bạn đã thay nhớt mà đèn vẫn sáng thì người dùng có thể tắt đèn Oil Change bằng cách tắt khóa, nhấn cùng lúc hai nút trên đồng hồ rồi bật công tắt lại. 

Xe không có điện

Bật công tắc đèn không sáng, còi không kêu, tất nhiên là đề không được thì có thể là đứt cầu chì. Bạn có thể kiểm tra nhanh khi đang đi trên đường bằng cách tháo nắp ngay dưới sàn để chân. Ở đó có một cái cầu chì màu kiểm tra xem có bị cháy không, nếu cháy thì ở kế bên thường có một cái cầu chì sơ cua có thể gắn tạm để chạy và ra thợ kiểm tra dàn điện sau đó. 

Cũng có thể do bộ báo động, nhiều khi xe không bị hỏng gì cả nhưng bộ báo động hoạt động cũng làm mất điện. Trường hợp khác là do hết ắc quy, bạn có thể sạc hoặc thay mới. Lưu ý xe tự dưng hết bình là phải kiểm tra luôn sạc và mâm lửa, không thì thay bình mới cũng vẫn chết điện lại. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên cho xe đi bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm uy tín.

Bảo dưỡng và sửa chữa xe SH cũ uy tín ở đâu?

SH Thanh Tuyên là trung tâm chuyên mua bán và sửa chữa xe SH nhập khẩu, SH Việt uy tín số 1 tại Việt Nam.

Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, SH Thanh Tuyên cam kết đảm bảo chất lượng về các vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng Honda SH cũ cho tất cả khách hàng.

Bên cạnh đó, Thanh Tuyên cũng cung cấp các dòng xe SH cũ nhập khẩu chính hãng với giá thành và chế độ bảo hành tốt nhất. 

Tất cả dòng xe SH tại Thanh Tuyên đều có độ mới khoảng 98%, 99% đến 100%. 

Về giá Honda SH cũ, tùy vào từng loại và độ mới mà các bạn lựa chọn, Thanh Tuyên sẽ đưa ra mức giá hợp lý và cạnh tranh nhất. 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về dòng xe Honda SH cũ cũng như địa chỉ bán và bảo dưỡng SH cũ uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Nếu các bạn có thắc mắc về sản phẩm, cần tư vấn thêm hoặc có nhu cầu mua xe, hãy truy cập vào trang web: https://thanhtuyen.com.vn/ hoặc liên lạc theo thông tin bên dưới, Thanh Tuyên  sẽ tư vấn và phục vụ tận tình nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM MUA BÁN XE SH THANH TUYÊN

Địa chỉ: Số 26, Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 02839900248 - 0913939127

Mail: xeshthanhtuyen@gmail.com